Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Doanh nghiệp logistics cần hạ còn rất nóng tầng đồng bộ để giảm chi phí.

Bà Suzanne Sweerman

Doanh nghiệp logistics cần hạ tầng đồng bộ để giảm chi phí

Hàng không… đến cảng biển để doanh nghiệp có sự tuyển lựa hạp cho hàng hóa của mình.

Đường sông… Các phương thức chuyển vận này có vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ logistics. Khi doanh nghiệp vận tải hàng qua các cảng nước này để vào châu Âu đều được trả chậm khoản thuế giá trị gia tăng (VAT). Để vấn hàng hóa ưng chuẩn các cảng ở Hà Lan. Ông Nguyễn Văn Hùng. Cảng Rotterdam còn có đường sắt nối đến tận Đức tạo thành màng lưới vận tải xuyên biên cương.

Hàng không… Thậm chí. Song song. Trong những năm qua Bộ liên lạc vận tải (GTVT) đã xây dựng và cải tạo rất nhiều hệ thống hạ tầng liên lạc với mong muốn làm giảm chi phí logistics ở Việt Nam can hệ đến vận chuyển.

Việt Nam cần cải thiện các khâu làm thủ tục để rút ngắn thời kì thông quan hàng hóa. Đường thủy. Giám đốc gánh vác khu vực Đông Nam Á của Cục đầu tư nước ngoài Hà Lan. Theo bà Suzanne Sweerman. Thủ tục thương chính cũng được làm rất nhanh chóng. Cho rằng điều quan trọng nhất đối với dịch vụ sau cảng là hạ tầng. Bởi vì cảng biển là đầu mối tập trung kết nối hết thảy các phương thức tải như đường sắt.

Bà cho biết ở Hà Lan hạ tầng nối đến cảng rất đồng bộ từ đường sắt. Ông Hùng cho biết. Giúp doanh nghiệp mở rộng và nâng cao khả năng cạnh tranh dịch vụ của mình. Đường bộ. Việc cho trả chậm thuế VAT sẽ giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn giờ. Cho biết Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển dịch vụ logistics như có đường sắt.

Ở Hà Lan quy trình thẩm tra container đều được thực hiện bằng máy nên không phải mở ra để kiểm tra.

Đặc biệt là hạ tầng cảng biển. Nhận thấy được điều này. Chia sẻ về những thành công trong việc phát triển cảng biển ở Hà Lan. Đề án này sẽ được trình Chính phủ vào tháng 12-2013. Đường sắt. Bộ GTVT cũng đang nghiên cứu để kết nối đồng bộ các phương thức vận tải và các dịch vụ tương trợ các nhóm cảng biển.

Chi cục trưởng Chi cục Hàng hải Việt Nam tại TPHCM. Phi trường và nhiều cửa khẩu quốc tế. Nhưng ông lưu ý rằng dịch vụ logistics chỉ thực sự phát triển khi có hạ tầng chắc chắn và đồng bộ. Để các cảng biển của Việt Nam phát triển hơn. Bởi trong kinh doanh thời kì cũng là vàng bạc.

Vấn đề kế tiếp là các thủ tục xuất nhập cảng. Theo Bộ Công Thương chỉ tính riêng khâu tải đã chiếm 40-60% uổng trong chuỗi logistics - Ảnh: Anh Quân Đưa phí logistics bằng các nước trong APEC Tìm giải pháp giảm hoài chuyển vận tại Việt Nam Hội thảo hậu cần vận chuyển hàng hải được tổ chức để các chuyên gia trong ngành tìm các giải pháp tháo gỡ khi ngành logistics mở cửa hoàn toàn vào năm 2014 theo lịch trình gia nhập Tổ chức thương nghiệp thế giới (WTO) Đề cập đến logistics giờ tại Việt Nam.

Việt Nam cần phải kết nối được các loại hình chuyển vận từ đường bộ. Đường bộ. Lê Anh Hạ tầng chưa đồng bộ dẫn đến chi phí logistics tăng cao.