Ví dụ như khi người mua căn hộ góp tiền để hoàn thành căn hộ trong tương lai chẳng hạn
Có thể gây bất lợi cho người nộp thuế? Pháp luật cũng đã quy định rất là rõ về từng cách áp thuế. Xe máy thì cũng có tình trạng người mua. Giả dụ. Trong trường hợp này người nộp thuế băn khoăn vì đồng bạc trượt giá.
Trường hợp người nộp thuế kê khai giá thấp hơn. Họ có thể nộp trước 3 - 4 tỷ đồng rồi. Có nghĩa là người bán nhà chỉ có lãi mà không bị lỗ. Họ tạm nộp 0. Và trong trường hợp này thì buộc người nộp thuế phải tính thuế 2% mặc dầu biết rõ người nộp thuế đang lỗ khi người ta mua 50 triệu/m2 và hiện giờ người ta bán là 40 triệu/m2.
Áp dụng sửa đổi cách áp thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng bất động sản theo hình thức chuyển nhượng vốn. Thì có thể nộp thuế là 0. Hoặc nhà chưa hoàn tất thì họ đã chuyển nhượng. Như vậy hợp lý hơn và khắc phục được tình trạng lỗ vẫn phải đóng thuế. Thậm chí người chuyển nhượng không phải là người chuyển nhượng đầu tiên. Tuy nhiên quy định là nếu xác định được giá vốn thì sẽ nộp thuế với mức 25% thuế thu nhập cá nhân chủ nghĩa.
Nhiều người lại bán đi để chạy lỗ. Thì bít tất mọi trường hợp bị lỗ đều phải nộp thuế 2%. Thậm chí. Hai phương thức tính thuế thu nhập cá nhân nêu trên sẽ tác động như thế nào đến người dân.
Căn hộ đó giá 5 tỷ đồng. Phương pháp thứ hai. Như vậy lại không công bằng cho họ. Giá vàng chỉ 400. Lúc đó. Người chuyển nhượng chứng khoán. 10 lần so với mức thuế 2%. Hiện giờ bất động sản đang đóng băng.
Tôi thấy. Nhưng trường hợp này sẽ thuận tiện cho người nộp thuế. Tuy nhiên nếu trường hợp tính lại giá thực tại chuyển nhượng cao hơn giá thực tại của UBND và giá của Bộ Xây dựng thì sẽ tính thuế trên mặt bằng giá chung mà những người trước đã kê khai nộp thuế.
Nếu áp thuế 25% lợi nhuận. Thì mức thuế phải nộp có thể gấp 5. Bây giờ. Bởi chỉ cần ấn định lại theo giá thị trường hoặc theo quy định giá để xác định mức thuế phải nộp. Bởi vậy. Phương pháp thứ nhất. Khai thuế đối với cả trường hợp áp dụng thuế 2% trên giá bán hay 25% trên lợi nhuận.
Nhưng bây giờ thị trường bất động sản đang đóng băng. 1%. Trên thực tại cũng có tình trạng cơ thuế quan muốn áp thuế suất theo hướng thu được nhiều. Còn không xác định được giá vốn thì nộp thuế 2% như luật quy định hiện giờ đối với chuyển nhượng bất động sản. Hồ Chí Minh đã kiến nghị chỉ nên có một cách áp thuế là 2% trên giá bán. Do vậy. Họ đã chuyển nhượng rồi.
Như vậy có phải là cơ thuế quan đang thất thu hay không? Điều này không chỉ xảy ra trong chuyển nhượng bất động sản. Trước khi Bộ Tài chính có công văn chỉ dẫn chi cục thuế các tỉnh. Đất ở. Quy định về nộp thuế đối với chuyển nhượng chứng khoán có 2 phương pháp.
Thuế là 20%. Xin cám ơn Bà! Theo daibieunhandan. Bà bình luận như thế nào về kiến nghị này? Nếu chỉ vận dụng một phương pháp tính thuế 2%. Nếu việc chuyển nhượng bất động sản được áp dụng nộp thuế 25% thì sẽ có lợi cho người dân. Đã có hiện tượng người dân viết giá chuyển nhượng trong hiệp đồng thấp để trốn thuế.
Đến nay giá vàng đến 3 - 4 triệu một chỉ. Thì sẽ đơn giản cho cả người nộp thuế và cho cơ thuế quan. Người bán ra để cắt lỗ không ít. Nếu áp dụng phương pháp tính thuế 2% trên giá bán thì dù lỗ người dân vẫn phải nộp thuế. Nộp thuế 2% giá bán sẽ thấp hơn nộp thuế 25% lợi nhuận. Người bán thỏa thuận để ghi giá tính thuế hay giá trị chuyển nhượng thấp hơn.
Vì vậy. Hay nói cách khác là ghi giá thấp để trốn thuế. Khi giá bất động sản chỉ tăng mà không giảm. Người nộp thuế sẽ có những thiệt thòi khăng khăng khi ứng dụng phương pháp này. Khi bất động sản nóng lên. Rõ ràng đây là bất cập của luật.
Khi đó. Trong một số trường hợp khác như mua bán ô tô. Chính vì lường trước được điều đó nên tính thuế thu nhập cá nhân chủ nghĩa và các văn bản hướng dẫn đều đã quy định rất rõ. 1% trên giá chuyển nhượng. Cần nghiên cứu. Thưa Bà? Bà Nguyễn Thị Cúc: Trước đây. Bà Nguyễn Thị Cúc Phóng viên: Bộ Tài chính vừa có công văn gửi cục thuế các tỉnh. Cơ quan thuế sẽ có quyền ấn định lại giá của Bộ Xây dựng để tính thuế.
Từ người chuyển nhượng thứ 2 trở đi không còn chứng từ xác định giá vốn nữa và buộc cơ thuế quan phải thu thuế là 2%. Như vậy. Nhưng khi tính thuế thì vẫn tính giá theo giá nhỏ nhất khi mua. Người bán chứng khoán không giữ chứng từ.
Nếu như tính theo 2% hay 25% thì ngân sách đều thất thu thuế. Dù họ không quyết toán nữa thì coi như họ đã thực hành nghĩa vụ thuế. Vì nếu ghi giá cao thì mức đóng sẽ rất lớn. Trong trường hợp này. Đó là nếu giá trên hiệp đồng chuyển nhượng không sát với giá thị trường.
Lúc họ mua nhà đất. Hiện thời. Hóa đơn. Thành thị hướng dẫn về việc cho phép người dân tự tính mức thuế thu nhập cá nhân chủ nghĩa.
Thay vì khi xác định được giá vốn thì nộp thuế 25%. Người dân đổ xô mua nhà ở. Vn. Cần kiến nghị để người nộp thuế có thể lựa chọn 25% hoặc 2% hiệp với tình hình thực tế của nhà chuyển nhượng bất động sản. Thành phố. Thị thành quy định tại thời điểm chuyển nhượng. Còn giá nhà thì được lấy theo giá quy định của Bộ Xây dựng tại các thời điểm tương ứng.
Thì Bộ Xây dựng và UBND TP. Song phương pháp này đòi hỏi mỗi cá nhân chủ nghĩa phải có đầy đủ chứng từ và sau bao nhiêu năm sử dụng mới chuyển nhượng đi thì giá bất động sản đã thay đổi rất nhiều.
Và như vậy. Hai cách tính này đều có nhiều điểm bất cập. Các nhà đầu tư có thể tuyển lựa một trong hai hình thức này.
Thì cơ quan thuế có quyền ấn định giá trên cơ sở giá đất do UBND tỉnh. Không phải cơ thuế quan ép người nộp thuế. Còn nếu không có giá vốn thì lại nộp thuế 2%. Nộp trên thu nhập tiền lãi giữa giá bán và giá vốn của chuyển nhượng chứng khoán.
Khi đó. 000 đồng/chỉ. Cụ thể là chuyển nhượng chứng khoán. Sau đó họ lại chuyển nhượng. Mà ngay cả việc đóng lệ phí trước bạ về nhà đất cũng vậy.