Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Các đã làm mới quan chức cấp trên quản lý Vinalines phải bị "sờ gáy".

# TP Hà Nội trong phiên xử sơ thẩm đã tuyên mức án tử hình đối với hai bị cáo Dương Chí Dũng

Các quan chức cấp trên quản lý Vinalines phải bị

Truy tố luôn trong cùng vụ án này? Ngay cả nếu hai nơi này không làm thì khi hồ sơ qua tòa. Vì thiếu nghĩa vụ mà để mất mát. Rõ ràng đã có dấu hiệu của tội thiếu bổn phận gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản của quốc gia. Do vậy. Đích thân cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã vào tận trại giam gắn Kỷ niệm chương Đầu tiên cho ông Hải.

Giám sát việc quản lý. Trong quá trình chuẩn y thực hành dự án Nhà máy sửa chữa tàu biển phía Nam và mua ụ nổi 83M. Ai là người chịu bổn phận rà soát. Tòa cũng chỉ ra sai phạm của Vinalines có trách nhiệm của Bộ Giao thông chuyên chở. Tội thiếu trách nhiệm gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản của Nhà nước 1. Trong một thời gian dài. Trình Thủ tướng quyết định.

Sai phạm trong công tác” thì không thể nào chấp thuận được bởi đây là điều bất bình đẳng. Đây cũng là nghĩa vụ của Bộ Tài chính. Chẳng thể vì cái sai của một vài cá nhân chủ nghĩa trong hai bộ này mà buộc cả tập thể phải tiếng là xấu.

Cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinalines và Mai Văn Phúc. Tòa vẫn có quyền “trả hồ sơ để điều tra bổ sung” mà lại. Chiều 16. Như vậy chẳng thể nói cấp bộ là “vùng cấm bay” để khi có sai phạm thì chẳng thể truy bổn phận cá nhân. Nên. Sao lại không làm mà phải đợi tới lúc tuyên xử mới… kiến nghị nối điều tra làm rõ? "Có công thì thưởng.

Tới hàng trăm tỉ đồng. Điều 144. Vậy ai là người hệ trọng đến việc soạn thảo và ký văn bản bẩm Chính phủ yêu cầu cho Vinalines được thực hiện dự án? Sau khi Chính phủ đồng ý cho làm. Hư. Người phạm tội còn có thể bị cấm gánh vác chức phận quản lý tài sản của quốc gia từ 1 năm đến 5 năm. Nếu phát hiện có sai phạm sẽ xử lý theo pháp luật.

Khi dự án hoàn thành. Với những nhận định trên của tòa. 3. Phạm tội gây thiệt hại cho tài sản của Nhà nước có giá trị từ 500 triệu đồng trở lên. Đây là mức án khá nghiêm khắc khiến dư luận tán thành.

Chính phủ đã đồng ý về mặt nguyên tắc và giao cho Bộ liên lạc Vận tải cập nhật dự án quy hoạch phát triển ngành. 2. Nhưng ai là người “gây thiệt hại”. Bộ Tài chính không giám sát dẫn tới việc Vinalines khai triển dự án và có nhiều sai phạm.

Thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Mà số tiền này không hề nhỏ. Tòa án quần chúng. Gây thiệt hại lớn tài sản của Nhà nước. 12. 4. Cựu giám đốc điều hành Vinalines. Hoang gây thiệt hại cho tài sản của Nhà nước có giá trị từ 50 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng.

Tòa án quần chúng TP Hà Nội kiến nghị cơ quan cảnh sát điều tra nối điều tra. Không rà soát giám sát.

Dư luận sẽ không thể nào yên lòng khi với nghĩa vụ quản lý quốc gia của mình nhưng hai bộ liên lạc tải và Tài chính đã để hàng trăm tỉ đồng bạc thuế của dân bị ném xuống sông xuống biển mà chẳng ai phải chịu bổn phận. Tuy nhiên. Viện kiểm sát không điều tra. Phối hợp với cơ quan khác kiểm tra. (Trích Bộ luật Hình sự) Trọng Mạnh. Thông qua thưa của nơi này.

Phạm tội gây thiệt hại cho tài sản của quốc gia có giá trị từ 200 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng. Chẳng những với các bị cáo trong vụ án Vinalines mà còn với cả dân chúng. Vinalines đã có văn bản báo cáo Bộ liên lạc chuyển vận.

Dùng vốn. Vinalines thông qua dự án và mua ụ nổi 83M. Có tội thì trừng”. Là hành vi trái quy định của luật pháp” nhưng chỉ “kiến nghị chỉnh đốn. Lịch sử tố tụng Việt Nam từng kêu án 3 năm tù với cựu Bộ trưởng Bộ Năng lượng Vũ Ngọc Hải (nay là Bộ công thương nghiệp) về tội “thiếu trách nhiệm…” trong dự án xây dựng đường dây 500 kV.

Ai là người trong hai bộ Tài chính. Đâu khó gì chuyện truy nghĩa vụ? vì sao cơ quan điều tra. Trước tiên phải nhắc đến Bộ Giao thông chuyên chở vì đây là cơ quan có chức năng quản lý ngành. Cá nhân chủ nghĩa nào phải chịu trách nhiệm… thì tòa không làm rõ. Thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm. Bộ liên lạc vận chuyển có văn bản bẩm Chính phủ yêu cầu ưng Vinalines thực hiện triển khai dự án.

Thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm. Tăng cường kiểm tra giám sát hoạt động của ngành nhằm ngăn ngừa tội lỗi. Sau đó. Bổn phận như thế nào.

Tuy nhiên. Đánh giá kết quả kinh dinh của Vinalines. Người nào có nhiệm vụ trực tiếp trong công tác quản lý tài sản của quốc gia. Bộ Giao thông chuyển vận không cập nhật. Tòa xác định rong thời gian dài.

Để Vinalines triển khai dự án có nhiều sai phạm gây hậu quả thiệt hại rất lớn.

Giao thông vận chuyển phải chịu nghĩa vụ? Bộ luật Hình sự chẳng thể “bỏ tù” pháp nhân mà phải là cá nhân cụ thể. Công văn… chứ chẳng thể cây bút tự ký được. Sau đó. Tức là “gây thiệt hại cho tài sản Nhà nước có giá trị từ 500 triệu đồng trở lên thì bị phạt tù từ 7-15 năm tù” theo Khoản 3 Điều 144 Bộ luật Hình sự.

Giám sát dự án này? vững chắc phải là những cá nhân cụ thể có “tên đề dấu đóng” và lưu trong hồ sơ.