
Vị khách trước tiên của Bộ phận tương trợ du lịch Hà Nội. (Ảnh: Hoa Quỳnh) Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội Tô Văn Động khẳng định, đây là một trong những hành động thiết thực, diễn tả quyết tâm làm trong sạch lại môi trường du lịch Thủ đô, góp phần tạo thêm ấn tượng về một điểm đến quyến rũ, thân thiện và an toàn trong lòng du khách trong nước cũng như quốc tế. Theo đó, ông Động cho biết, bộ phận này sẽ giúp cung cấp thông báo, tư vấn về du lịch cho du khách khi đến Hà Nội đồng thời giúp du khách có thông báo đầy đủ và tin về văn hóa, lịch sử, liên lạc, thị trường cũng như thông báo về điểm đến du lịch hấp dẫn và cam kết giới thiệu các dịch vụ có chất lượng đảm bảo nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách thăm quan như ăn uống, tải, vui chơi giải trí, mua sắm.... Đặc biệt, bộ phận tương trợ khách du lịch sẽ trực đường dây nóng 24/24 do Sở thiết lập và cũng là dắt mối tiếp nhận (qua điện thoại, email, facebook…) mọi khiếu nại, phản ánh của các tổ chức, đơn vị, du khách và người dân về những sai phạm ảnh hưởng đến an ninh, an toàn và quyền lợi hợp pháp của khách du lịch; xử lý thông báo và phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết bất cập xảy ra đối với du khách. Thời kì hoạt động của bộ phận này sẽ từ 8 giờ đến 22 giờ các ngày trong tuần./.
Xuân Mai (Vietnam+)
|