Trọng tâm không chỉ là nơi tư vấn, cung cấp thông báo cho du khách về phố cổ Hà Nội, điểm đến, cơ sở tạm trú, các dịch vụ có chất lượng tốt nhất phục vụ khách du lịch, mà còn có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin, xử lý thông báo mỗi khi khách du lịch có đề đạt hoặc cần sự tương trợ khẩn. Lực lượng của Trung tâm bao gồm: Thanh tra, Phòng Quản lý lữ hành, Phòng Quản lý cơ sở tạm cư, trọng tâm thông báo và thúc đẩy du lịch. Các bộ phận này sẽ chủ động phối hợp với Công an, Sở Giao thông vận tải, Sở Công Thương Thành phố… để đáp ứng yêu cầu của du khách khi cần thiết. Bên cạnh đó, Sở VHTTDL Hà Nội cũng sẽ kết hợp chặt đẹp với Công an quận Hoàn Kiếm đảm bảo an ninh trật tự, cương quyết xử lý các hành vi đeo bám, chèn lấn du khách, làm trong sạch môi trường du lịch Thủ đô. Đặc biệt, bộ phận hỗ trợ khách du lịch sẽ trực đường dây nóng 24/24 do Sở VHTTDL Hà Nội thiết lập và cũng là dắt mối kết nạp (qua điện thoại, email, facebook…) mọi khiếu nại, đề đạt của các tổ chức, đơn vị, du khách và người dân về những sai phạm ảnh hưởng đến an ninh, an toàn và quyền lợi hợp pháp của khách du lịch; xử lý thông tin và kết hợp với các cơ quan chức năng giải quyết bất cập xảy ra đối với du khách. Thời kì hoạt động của bộ phận này từ 8-22 giờ các ngày trong tuần. Nguyệt Hà |
