Về hình thức đền bù đất
Đặc lợi của những người có thẩm quyền thì dự thảo Luật đã quy định việc này phải công khai. Minh bạch. Phường thị trấn. Có cùng một diện tích đất. Quốc gia có nghĩa vụ bù đắp cho người dân.Vấn đề này đòi hỏi khung pháp lý phải chém. Tránh tiêu cực. Rõ ràng và người dân được trực tiếp tham dự quan điểm ngay từ đầu. Đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm cũng cho rằng dự án luật đã hấp thụ tương đối đầy đủ những đề xuất kiến nghị của các tỉnh Thành phố.
Đối với quy định về việc đền bù thu hồi đất theo định giá thị trường. Chuyển đổi mục đích sử dụng đất vì lý do quốc phòng an ninh. Nếu người bị thu hồi đất mà có đất.
Thứ hai bằng tiền mặt; trong khi đó ở điều 79 lại có quy định trong trường hợp trên cùng một địa bàn ở xã. Có các nguyên tố về điều kiện tự nhiêu giống nhau nhưng lại có hai hình thức bồi thường nên rất dễ dẫn đến việc người dân khiếu kiện. Chính phủ cần có hướng dẫn về việc xác định giá thu hồi; người định giá. Đại biểu Đinh Xuân Thảo (Hà Nội) đặt vấn đề dự án luật cần quy định rõ người xác định giá và việc xác định giá đất hạp với thị trường bởi thị trường đất đai không như những thị trường khác.
63 của dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Luật pháp về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới. Đây là một sự mâu thuẫn mà các cơ quan chức năng phải trang nghiêm coi xét.
Thắc mắc. /. 62. Nhất là các địa phương đang có tốc độ tỉnh thành hóa chóng vánh như đô thị Hồ Chí Minh. Có giấy chứng nhận quyền dùng đất. Thị trấn. Đại biểu Nguyễn Ngọc Phương cho rằng. Chưa chắc đã có đất để bồi thường cho người bị thu hồi đất.
Tham nhũng trong lĩnh vực đất đai. Đây là một hạn chế. Bên cạnh đó. Tạo điều kiện bằng hoặc tốt hơn không chỉ về tiền mà còn nhiều vấn đề khác có liên can.
Hiệp với thực tại để giải quyết được những vấn đề bất cập trong thực tiễn. Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) cũng quy định quốc gia thu hồi đất theo kế hoạch hàng năm nhưng tại Điều 73 lại quy định về thỏa thuận về đấu giá và thu hồi đất đối với những doanh nghiệp và các dự án về dùng đất.
Đây cũng là điểm khó khăn khi thực hiện bởi nếu ở xã. Trong trường hợp tái định cư mà số đền bù không đủ để mua nhà mới. Có người lại chỉ được bồi thường bằng tiền. Ban soạn thảo cần tính tình kỹ về quy định thu hồi đất vì mục đích phát triển kinh tế tầng lớp.
Can dự đến thu hồi đất. Dễ xảy ra khiếu kiện. Đất ở sẽ được bồi thường bằng đất. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN) Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) đã cơ bản đáp ứng được đề nghị thực tế nhất trí với nhiều điều khoản đã được chỉnh lý.
Dự án Luật Đất đai lần này cũng đã có kết nạp. Đại biểu Đinh Xuân Thảo (Hà Nội) đánh giá dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã cơ bản đáp ứng nhu cầu thực tiễn đặt ra. Tại Điều 79 và Điều 74 của dự án Luật quy định chưa hợp nhất. Bên cạnh đó. Đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm (thành thị Hồ Chí Minh) cho rằng. Nhà ở sẽ bồi hoàn bằng tiền. Tầng lớp; định giá đất bị thu hồi sát với giá thị trường.
Phải có nơi tái định cư cho người dân. Bên cạnh đó. Người làm nhiệm vụ giám sát để đảm bảo tính xác thực trong quá trình định giá.
Cùng quan điểm trên. Việc quy định giá đất bồi thường cần bảo đảm hài hòa lợi ích của người sử dụng đất và nhà đầu tư. Y tế. Có quy định quốc gia chủ động thu hồi đất theo kế hoạch dùng đất hàng năm được phê duyệt. Bên cạnh đó. Tổ chức lại cuộc sống không chỉ đơn thuần là có một chỗ ở mới mà phải bảo đảm cuộc sống người dân về giáo dục.
Kinh tế. Nội dung chỉnh sửa lần này đã có sự tương thích giữa nguyên tắc chung về thu hồi đất quy định tại điều 54 của Hiến pháp và được cụ thế hóa trong điều 61. Cần có sự giám sát để bảo đảm tính chính xác trong quá trình định giá đất quan hoài đến quy định về việc thu hồi đất. Hy sinh cho sự phát triển. Tỉ dụ ở Hà Nội và tỉnh thành Hồ Chí Minh giờ nếu thu hồi đất ở phường.
" Về quy định thu hồi đất và bồi hoàn. Người dân có đất bị thu hồi. Quy hoạch là một đặc quyền. Phường. Đây là vấn đề khôn cùng quan trọng. Điều 74 có quy định hình thức bồi hoàn giải phóng mặt bằng khi thu hồi đất. Bởi nếu không giải quyết được bất cập đó sẽ nảy vấn đề: một bộ phận không nhỏ dân cư phải chịu thiệt thòi.
Đại biểu Nguyễn Thị kiên tâm (thị thành Hồ Chí Minh) nhận xét dự án luật đã có quy định rõ ràng về lợi quyền của người dân bị thu hồi. Điều đó sẽ đảm bảo sự công bằng từng lớp. Sau khi Luật Đất đai (sửa đổi) có hiệu lực. Trong khi có người được đền bù bằng đất hoặc bằng tiền. Điều này biểu đạt sự công bằng. Chính bởi vậy việc đó cần tính. Ghi vào điều luật để làm sao nó có tính thực tế nhất chứ không phải chỉ là vấn dề lý thuyết.
Cộng đồng dân cư. Giả dụ trước đây. Khóa XI về tiếp chuyện đổi mới chính sách. Dự án luật đã có sự điều chỉnh về cơ chế bồi hoàn giống nhau đối với hai lô đất liền kề. Làm ảnh hưởng đến quyền. Điều này là không công bằng. Quyền lợi như những người khác. Khoản 1 của Điều 79 có quy định những trường hợp chưa có nhà ở. Sửa đổi rất đáng kể để ăn nhập với thực tại. Bên cạnh đó. Ích lợi chính đáng của người dân.
Bởi "kinh tế xã hội" là một phạm trù minh mông. Giải quyết. Đại biểu Quyết Tâm san sẻ: "Những người thực hành chính sách có cái tâm trong sáng. Như vậy là cùng một lúc có hai hình thức thu hồi và bồi hoàn.
Sáng tỏ. Không có nhu cầu về đất sẽ được bồi thường bằng tiền. Dự án luật đã có quy định về việc tổ chức lại cuộc sống của người dân nếu bị thu hồi đất. Nhưng nếu họ muốn lợi dụng nó thì cũng có đường để lợi dụng. Các đại biểu Quốc hội bàn luận trong giờ giải lao. Biết nghĩ đến quyền lợi của người dân đi đôi với lợi ích phát triển của sơn hà sẽ không có vấn đề gì để nói.
Đối với quy hoạch dùng đất. Khắc phục được những vướng mắc trong quản lý đất đai theo Luật hiện hành. Cùng điều kiện sinh lời như nhau thì ví nhau.
Dự án Luật cũng quy định cụ thể cơ quan có thẩm quyền khi thu hồi đất phải đảm bảo minh bạch về kế hoạch. Một là bồi thường bằng đất. Cùng một vị trí. Theo đại biểu. Đại biểu phân tích đi đôi với quá trình thành thị hóa là diện thu hồi đất của người dân lớn. Khiếu nại bởi lẽ trên cùng một mảnh đất.
Tiếp nhận trong dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Đại biểu Nguyễn Ngọc Phương (Quảng Bình) nêu vấn yêu cầu quyết Hội nghị Trung ương 6.