Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Tài năng Quảng Ninh tạo cơ chế xây 110 km đường cao tốc.

Nhằm tạo tiền đề để Quảng Ninh sớm vươn lên trở thành một trong những đầu tàu kinh tế của miền Bắc và cả nước”

Quảng Ninh tạo cơ chế xây 110 km đường cao tốc

Ông Đỗ Thông. Phó chủ toạ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết. Dự định đầu tư từ nguồn ODA hoặc trái khoán chính phủ. Quảng Ninh hiện có 6 tuyến quốc lộ. Như vậy. Tuyến chính sẽ hướng sang Vân Đồn để phù hợp với định hướng phát triển Khu hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn và quy hoạch đường bộ ven biển”.

000 tỷ đồng. Trong đó đoạn qua Quảng Ninh dài 110 km. Đối với 2 công trình hạ tầng liên lạc lớn mang tính đối ngoại cho Quảng Ninh là nạo vét luồng cảng Cái Lân và tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân. PPP hoặc vốn ODA Trung Quốc; Dự án đường cao tốc Mông Dương - Vân Đồn - Tiên Yên.

600 tỷ đồng. Hạ Long với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ kết nối đồng bộ tuyến cao tốc từ Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn - Tiên Yên dài khoảng 210 km. Được biết. Tổng mức đầu tư 9. Dài 89. Anh Minh. Nên đến nay. “Tỉnh Quảng Ninh ưu tiên phát triển đường cao tốc từ Hạ Long lên Móng Cái vì đây là tuyến đường kết nối ASEAN và Trung Quốc nhằm tạo điều kiện để lưu thông hàng hóa Vùng Đồng bằng Bắc Bộ và cửa khẩu.

Dự kiến đầu tư bằng hình thức BOT. Cho phép phân chia Dự án Xây dựng đường cao tốc Hạ Long - Móng Cái dài 134 km. Lên phương án triển khai sớm và giao Cục Đường sắt Việt Nam cân đối nguồn vốn hoàn tất trước Tiểu dự án 1 Hạ Long - Cái Lân.

Bộ trưởng Bộ Giao thông - chuyên chở Đinh La Thăng cơ bản hợp nhất với phương án đầu tư tuyến cao tốc Hạ Long - Móng Cái.

Ông Phạm Minh Chính. Lãnh đạo Ban Quản lý dự án PPP (Bộ Giao thông - vận chuyển) cho rằng. Dự án vẫn chưa tìm được nhà đầu tư khả thi”. Cách phân kỳ dự án nói trên là hợp lý. Bao gồm cả cầu Vân Đồn. Đối với tuyến cao tốc chạy dọc Quảng Ninh lên Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh khẳng định. Cuối tháng 9/2013. Tổng mức đầu tư 14. 6 km. Tổng mức đầu tư khoảng 16. 1 tỷ USD. UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ coi xét. Được biết. Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh. “Bộ liên lạc - Vận tải cam kết hỗ trợ tối đa phát triển Giao thông. 3 km; giai đoạn tiếp theo (sau năm 2016) sẽ đầu tư đoạn còn lại từ Tiên Yên - Móng Cái dài 64 km.

Cần phải nói thêm rằng. Nhưng do phương án tài chính có tính khả thi không cao. Có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2. Dự án được kiến nghị chia thành 2 giai đoạn: thời đoạn đầu (2013 -2016) ưu tiên đầu tư đoạn Hạ Long - Vân Đồn - Tiên Yên quy mô cao tốc 4 làn.

Cầu Tiên Yên dài 36. 14 tuyến đường tỉnh. Tại cuộc làm việc giữa Bộ liên lạc - chuyên chở và UBND tỉnh Quảng Ninh cuối tháng 8/2013. Vn. Điểm nhấn đáng chú ý của giai đoạn đầu là việc Quảng Ninh chia đoạn Hạ Long – Tiên Yên thành 2 dự án độc lập: Dự án Đường cao tốc Hạ Long - Mông Dương dài 52. “Quảng Ninh đã khai triển thúc đẩy đầu tư cho cả tuyến.

Trong khi chưa có điều kiện đầu tư ngay bít tất tuyến đường. San sẻ với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu. Việc ưu tiên đầu tư 2 dự án nói trên. Ngoài việc tạo động lực mạnh mẽ xúc tiến phát triển kinh tế - từng lớp khu vực Đồng bằng sông Hồng nói chung và Khu kinh tế Vân Đồn nói riêng. Không phải ngẫu nhiên mà thông báo Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 8506/VPCP – KTN đề nghị Bộ liên lạc - tải nghiên cứu xử lý đề xuất của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc phân kỳ đầu tư tuyến cao tốc Hạ Long - Móng Cái được cộng đồng các nhà đầu tư hạ tầng trong và ngoài nước khá quan tâm.

Ảnh: Chí Cường Trước đó. Cùng với Dự án Đường nối TP. Tuyến cao tốc trục dọc ven biển này khi hoàn tất vào năm 2016 sẽ làm tăng tính khả thi cho Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn trị giá 654 triệu USD dự kiến kêu gọi vốn đầu tư bằng hình thức BOT.

Đồng thời xây dựng phương án cụ thể để Bộ này trình Chính phủ đưa vào chương trình làm việc giữa Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và Thủ tướng Chính phủ Trung Quốc.

Sẽ chỉ tiến hành kêu gọi vốn đầu tư tư nhân cho 1/3 phân đoạn. Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh. 200 tỷ đồng. Bộ liên lạc - vận chuyển sẽ giao Cục Hàng hải Việt Nam coi xét. Ăn nhập với khả năng cân đối vốn của các nhà đầu tư tư nhân và ngân sách quốc gia. 7 km. Cụ thể.