Đan Trường và Yến Vy trong cảnh đánh nhau Khi xuống được mặt đất, Đan Trường có vẻ hí hửng vì lần đầu được đánh nhau lạ lùng như thế này
Để làm cảnh này, tổ thiết kế đã cưa trước nhánh cây này hơn phân nửa, sau đó cột cọng kẽm giấu bên trong, rắc thêm miếng bột mì, để khi Raja tung chiêu thì nhánh cây sẽ gãy ngon lành. Thay vì gạt cần số bay nhẹ, anh lại gạt nhầm khiến cả hai “được” bay với tốc độ cao, nhanh hơn đoàn phim dự tính.Cắt! Good! Tổng đạo diễn Lý Huỳnh hô vang. Trước giờ, cô nàng chỉ quen với sàn diễn thời trang, hay cùng lắm là rượt đuổi, đánh nhau vài ba chiêu là hết cỡ. Thế mà lần này, đích thân cô phải thực hành đánh nhau trên trời, thật quá… ớn! Ngay từ lúc mặc áo giáp để đánh nhau, Yến Vi đã… muốn khóc.
Nhanh quá, em điều khiển không kịp nên té xuống đất, chắc sụp cột sống em rồi, cho em đi viện đi!”. Sau đó anh còn ra lệnh cho một tên lính Tây cầm một tấm ván to bước tới và đập bể tan nát chỉ sau 1 cú đấm. Raja và Quyền Linh trong Một thời ngang dọc Suốt một buổi sáng, cascadeur đánh nhau… ngon lành
Hơn 40 cascadeur đánh nhau trước tiền cảnh, kế đến hàng trăm võ sinh từ hội võ cựu truyền cũng chia nhau biểu thị chiêu thức.
Ai dè ẹ như thế này. Ai nấy đều hớn hở về chỗ mát ngơi nghỉ. Nhìn kỹ, hóa ra “tướng quân Hoàng Diệu”. Mọi người hốt hoảng chạy ra cấp cứu. Để quay cảnh này, đoàn phim đã điều động xe cần cẩu, cho làm cả một khung sắt “khổng lồ” kèm theo hệ thống dây cáp, móc hai nhân vật chính này treo tòn teng giữa trời để đánh nhau một trận nảy lửa, như minh họa cho cảnh tình thù éo le giữa người và ma.
Nhưng đến lượt hai diễn viên chính thì có vấn đề. Nếu Đan Trường, cắn răng chịu đau và tươi cười thực hiện, thì với Yến Vy lại khác
Và dĩ nhiên, dù không còn là “tướng quân Hoàng Diệu” nhưng lệnh của Tấn Hưng được thực thi ngay tức thì… Khi thiết kế tưởng lầm! Trong phim Một thời dọc ngang của đạo diễn Xuân Cường có cảnh đánh nhau giữa tướng cướp Ba Lành (Quyền Linh) với võ sư người Miên Xavirit (Võ sư Quốc Cường) và võ sinh người Pháp (do Raja đóng).Đến nước này thì đạo diễn chắc cũng phải…gật đầu. Cô khóc thảm thiết với đạo diễn: “Anh ơi cho người đóng thế em đi, em không đánh nhau kiểu này nữa đâu…”.
Quyền Linh ốm yếu nên chọn bài trường côn với các đòn thế linh hoạt. Thấy tình thế có vẻ hiểm, một cascadeur đã chủ động lên xe cần cẩu, chỉnh lại cần số hạ dần tốc độ của hai người. Nghe phân bua, đạo diễn chỉ biết méo mặt than: “Trời ơi, đóng phim mà mấy ông nội, làm gì có võ sư trong này, cưa cây sẵn hết cho tôi!”.
Chuẩn bị đã xong, đòn thế đánh nhau cũng chỉ rõ tận tâm, đạo diễn bắt đầu hô vào cảnh, chiếc cần cẩu từ từ nâng hai người lên cao. Khởi đầu để cho việc “đầu xuôi đuôi lọt”, lực lượng cascadeur đã bố trí hai người bay vù vù đánh nhau trên không, trước là để quay phim lấy cảnh toàn thật đẹp, sau là để minh họa cho Đan Trường - Yến Vy thấy được cảnh quay, để khi đến lượt mình thực hiện có phần dễ dàng hơn
Còn Raja, trong phim là võ sĩ quyền Anh, nên đạo diễn cho thị oai bằng việc vừa bước vào từ ngoài cổng, một tay võ sĩ lộn một vòng đáp xuống, tung 5 cú đấm liên tiếp vào bụng anh mà không hề hấn gì.
Bối cảnh ngon lành, tiếng đạo diễn vang lên, Raja oai dũng bước vào dương oai như kịch bản sau đó tiến về phía nhánh cây, tung ra cú “cương đao phạt mộc”. Còn Yến Vy, cô dường như từ cõi chết mới trở về, mặt xanh như tàu lá chuối. Chưa hết, để tăng phần “hiểm” cho tay võ sĩ này, đạo diễn còn nghĩ thêm cảnh Raja dùng thế “cương đao phạt mộc” (dùng tay chặt gỗ), chặt nhánh cây án ngữ trước mặt gãy xuống một dáng điệu nghệ.
Và chuyện hoảng loạn được tiếp chuyện ở cấp độ cao hơn khi Yến Vy càng la làng thì tài năng xế càng loạn, tốc độ đung đưa trên không của hai người càng lúc càng nhanh.
Tự dưng, đạo diễn phát hiện ra một nhân vật không nghỉ, nằm lăn lóc ngoài hiện trường bụi bặm. Đạo diễn điên tiết la làng: “Tại sao nhánh cây không gãy? Ông võ sĩ Pháp, ông chặt cái gì mà mặt bí xị thế? Hung hăng lên coi…”.
Tiếng la hét, binh khí chạm nhau vang lên khắp trường quay kèm tiếng thần công ầm ầm mịt mờ khói lửa khiến các chú ngựa đua lần đầu được làm “tài tử” hết sức hoảng sợ, chạy tán loạn
Trong khi đó ở hiện trường, Raja mặt nhăn nhó, ôm bàn tay sưng vều xoa tới xoa lui. Hồi lâu, tỉnh lại, Tấn Hưng mới phều phào: “Đang đánh ngon, thiên nhiên con ngựa lồng lên hết đá hậu rồi lại tung hai chân trước lên. Sau tiếng hét xung trận mở màn cảnh quay, tuốt binh sĩ hai bên sáp lá cà một trận sanh tử.
Lôi tổ thiết kế ra truy thì nhận được câu trả lời tỉnh bơ: “Sáng giờ cảnh nào đấm đá thấy ớn quá, cứ tưởng là võ sư thiệt nên tôi thấy không cần phải cưa nhiều. Ngược lại, chỉ sau một cú đập như trời giáng bằng đôi tay thép của Raja, anh võ sĩ gục ngay tại chỗ. Quốc Cường, vốn là võ sư thứ thiệt, anh chọn cách dùng dừa khô đập vào đầu bể nước tung tóe trước khi biểu lộ sức mạnh bằng một bài quyền.
Thôi, quay lại đi, cưa sát vỏ cây luôn, chỉ cần chạm cái là em cho giựt dây gãy liền”. Trong đó, dẫn đầu đoàn quân là tướng Hoàng Diệu (Tấn Hưng) oai dũng, cưỡi chiến mã, tay cầm gươm xung phong tuyến đầu
Vị tướng hi sinh sau… cảnh quay! Cảnh quay Hoàng đế Quang Trung (Lý Hùng đóng) tấn công xoá sổ quân Thanh trong Tây Sơn hào kiệt diễn ra hoành tráng với hơn 300 tinh binh ồ ạt đánh vào cổng thành.
Cô liên tục thắc mắc hay hỏi nhóm cascadeur không ngớt khiến cả đoàn phim đôi lúc bực bõ. Để tăng cường khí thế, trước khi giao đấu, mỗi nhân vật sẽ được đạo diễn cho biểu thị đánh một đôi chiêu thức độc đáo để thị oai. Mọi người nhanh chóng ra hiện trường “cấp cứu” ma nữ và chàng lãng tử. Lữ Đắc Long. Khổ nỗi, trong quá trình bay lên, vì quá hoảng sợ, Yến Vy đã hò la inh ỏi, khiến nhân tài xế cũng bị hoảng loạn theo.
Theo quy định, khung sắt sẽ bay từ từ và hai người sẽ đánh nhau suốt khoảng thời gian bay trên không khoảng 5 phút. Kỳ lạ, đến cú thứ ba mà nhành cây vẫn cứ trơ trơ. Quốc Cường trong vai thầy võ Miên Yến Vi : Ma nữ sợ bay… Là phim ca nhạc nhưng đạo diễn Lâm Lê Dũng vẫn cho thực hành một cảnh đánh nhau thất kinh khiếp vía giữa Bạch ma nữ tóc trắng (Yến Vy) và chàng lãng tử đa tình (Đan Trường) trên vùng cao nguyên Đà Lạt.