Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Thêm mới vào Thúc đẩy con học tốt mà không cần so sánh.

Tuy thế

Thúc đẩy con học tốt mà không cần so sánh

Bạn cảm thấy thế nào sau lời nhận xét ấy? Bạn có thấy mình được xác nhận. Hãy công nhận những gì trẻ đã làm được và thúc đẩy chúng lên mức cao hơn. Còn con thì. Cuối cùng em đã phải bỏ học vì trầm cảm. Ba má cực khổ cũng vì con. Nhìn con láng giềng mà phát ham. Bạn cần tìm ra việc nào mà con đang làm tốt hoặc một điều gì đó ở con mà bạn có thể giao hội nhấn mạnh.

Chẳng hạn. Ngoan ngoãn và giỏi giang hơn. Hãy ngợi khen trẻ ở mức vừa phải (bước 1). Còn em thì quá tệ”. Rất nhiều bác mẹ vẫn tin rằng so sánh để con lấy đó mà làm gương. Chị đã ăn xong rồi. Nhưng vẫn quen thân ăn uống lúc nhỏ. Trường hợp khác là một chị bị bệnh béo phì do lề thói ăn uống không hợp lý. Chán. Bước 2: Khuyến khích hoặc thúc đẩy. Mẹ tin chắc con sẽ đạt được điểm tốt vào tháng sau”.

“Chỉ cần con học như bạn Tin thôi. Anh thì quá giỏi. Họ muốn con chăm chỉ. Mẹ chán con quá đi!”. Bạn sẽ thế nào sau đó? cố hơn ư? Có thể không? Nếu trong trường hợp này. Lúc này. Con phải tự tin và hoạt bát như anh chứ”. Mẹ em lúc nào cũng so sánh em với những trẻ khác. Rõ ràng những câu nhận xét như vậy không làm người bị nhận xét cảm thấy được nâng đỡ. Để xúc tiến chị ăn nhanh mẹ chị nói rằng “nhìn kìa.

Một ai đó nhận xét: “Nhìn bạn không đẹp bằng cô em gái”. Ông sếp nói rằng: “Anh đã tạo được môi trường làm việc cộng tác trong công ty và thành thục trong việc coi ngó khách hàng.

Chị đã 40 tuổi. Chẳng biết mẹ có mang lộn con người ta về nhà không”. Hiện thời. Một thái độ thụ động như thế khiến trẻ rơi vào vòng xoáy của yếu kém. “Sao hai anh em song khác nhau đến thế.

Và thậm chí muốn bỏ mặc. Vui vẻ và được xúc tiến không? Nếu câu giải đáp là không.

Bạn có thể thách thức trẻ tùy theo khả năng của trẻ. Nhìn vào điều trẻ làm được và nhấn mạnh điều ấy sẽ làm trẻ tin rằng mình có khả năng.

”. Sau đó xúc tiến hay cổ vũ trẻ lên một chừng độ cao hơn (bước 2). Vậy mà con lại học hành chẳng ra gì. Chúng tôi có tiếp một em gái 15 tuổi. Bạn đã cố gắng làm việc hết mình ở công ty và cuối tháng sếp lại phán: “Tôi thật sự không ưng ý về cách làm việc của anh”. Khiến em luôn trong tâm trạng lo lắng. Nếu cứ luyện tập viết.

Nhiều phụ huynh thường dùng biện pháp so sánh với mong ước trẻ thơ sẽ lấy đó mà làm gương. “Thằng bé chậm biết đi lắm.

HCM). Bạn có thể dễ dàng so sánh mọi lúc mà không nhằm mục đích nào cả. Từ đó móc túi sự tự tin và năng lực của trẻ. Anh nó hồi đó mới hơn một tuổi đã có thể đi được rồi”.

“Tốt lắm. Văn phòng chúng tôi thường tiếp nhiều em bị trầm cảm. Chẳng hạn: “Tốt lắm! Con đã học siêng năng môn tiếng Anh và điểm số tháng này đã rất khá. “Mẹ đẹp vậy mà con lại xấu xí”. So sánh có thể trở nên một nếp khó kiểm soát. Đó là động lực khiến trẻ chú ý và đổi thay. “Con bé nhát lắm. Bạn vẫn có thể khen ngợi. Không may. Gần đây. Dù con đang ở cấp độ nào.

Chị giỏi quá. Chuyện gì đang diễn ra bên trong bạn khi người khác lấy bạn ra mà so sánh? Có thể lý trí bạn cho rằng “mình phải vui khi người nhà của mình giỏi giang như thế”. Nhưng họ không hiểu rằng ngay lúc bị so sánh. Chẳng hạn.

Còn con thì. Họ so sánh các con với nhau hoặc với trẻ hàng xóm hay một trẻ học giỏi nào đó. Khích lệ và muốn cải thiện không? Trẻ con cần được ngợi khen như cây cần có nước vậy. Trish Summerfield (Cố vấn trọng tâm Nghiên cứu và tư vấn về giá trị sống TP. Một phương pháp gợi ý có thể sẽ hiệu quả đối với trường hợp của bạn là: Bước 1: khen ngợi.

Mẹ tin rằng con sẽ đạt được điểm tốt vào lần tới”. Bài văn của con rất súc tích ở chỗ. Hãy xem lại phương pháp giáo dục con hiện có của bạn. Như mọi hành vi khác. Họ nói rằng: “Hôm nay anh con được điểm 10.

Tôi muốn anh phát triển thêm kỹ năng tổ chức văn phòng nữa”. ”. Thậm chí rơi vào thể trầm cảm và có những hành vi bị động. Chị kể hồi nhỏ. Nhưng tôi kiên cố một điều rằng bạn đang cảm thấy một chút buồn. Tức. Trẻ đã nghĩ mình thua kém và thiếu động lực.

Chê bai là hướng trẻ vào những yếu kém của trẻ. Mọi ý định của bác mẹ trong việc thúc đẩy con cái đều xuất phát từ tình thương yêu dành cho con. Em từng là một học sinh rất giỏi và ngoan ngoãn.

Thì đây là lúc bạn cần phải thay đổi. Nếu con chú ý vào môn toán nữa. Trong trường hợp trẻ học bít tất các môn đều yếu. “Chị hai con đẹp người đẹp nết. Đó có phải là cách hiệu quả mang lại cho con cảm giác thoải mái.